Monday 12 September 2016

Quà Noël năm xưa

Quà Noël năm xưa
Sáng nay thấy 2 đứa nhỏ thức dậy hăm hở mở quà của nhau thì tôi nhớ về những món quà Noël tình nghĩa của hơn 40 năm trước.
Nhờ Ánh Loan  hay chị Diễm Hằng đọc cho dì Diệm nghe dùm em bài viết này. 

Đã hơn 40 năm mà tôi vẫn còn nhớ như in nỗi vui mừng khi nhận được quà từ "Ông già Noël". Gia đình tôi không theo đạo Thiên Chúa nên không ăn mừng lễ Giáng Sinh. Vậy mà năm đó (có lẽ năm 72 hay 73 gì đó) Dì mời 5 mẹ con chúng tôi tham dự tiệc mừng Chúa Giáng Sinh tại căn hộ của Bác Dì ở đường Bà Huyện Thanh Quan.

Sau khi ăn uống xong thì bỗng Dì tới chỗ bọn trẻ đang ngồi chơi rồi Dì báo tin mừng là. .."ông già Noël mới tới cho quà mấy đứa nhỏ đây". Anh em tôi chưa bao giờ được quà nên mừng hết lớn luôn. Không biết mấy anh tôi có tin không nhưng lúc đó tôi thật sự tin là có ông già Noël thiệt.

Tôi được Dì cho 1 con búp bê thật xinh xắn mà có nằm mơ cũng không dám nghĩ tới !! Nó nhỏ cỡ 4 tấc, da bằng nhựa mềm mại, màu trắng hồng. Tóc nó bum bê, vàng óng ả như tơ. Mắt xanh trong như 2 hòn bi, biết mở và nhắm mắt khi nằm xuống. Búp bê mặc áo đầm màu hồng satin thiệt dễ thương và mang giày trắng gọn gàng. Tôi thương quý con búp bê lắm vì tôi không có chị em gái để chơi đùa. Bất kỳ lúc nào rảnh là tôi đem "em" ra chơi bán hàng với tôi. Đôi khi tôi dụ khị được ông anh kế chơi với tôi nhưng ổng chỉ chịu chơi khi có đồ ăn thiệt thôi.

Tôi giữ em rất kỹ, không dám làm em đau. Sau 75, cỡ năm 78-79, cậu tôi từ Hà Nội vào chơi với 2 con gái. Thấy 2 cô nhỏ cỡ 12-13 tuổi mê em búp bê của tôi quá nên tôi đành "hy sinh" tặng em cho 2 cô đó. Vậy mà hỡi ơi, chỉ 1 tuần sau thì nhan sắc của em thiệt tàn tạ. Tôi đau lòng quá hỏi sao vậy thì 2 cô ấy nói là họ lấy nước gội đầu cho em !!! Vì vậy mà tóc em xơ xác hết. Đúng là "giao trứng cho ác".

Hôm nay thấy hình Bác Dì trên facebook nên tôi muốn viết bài này như 1 lời cám ơn chân thành tới Bác Dì đã thương yêu mấy mẹ con tôi. Ba tôi mất lúc tôi mới 17 tháng nên Mẹ tôi phải vừa làm Cha và vừa Mẹ cùng lúc. Mẹ tôi chỉ lo được cho 4 anh em tôi đủ ăn đủ mặc, cùng học hành là mệt mỏi lắm rồi. Nhờ Bác, Dì giúp đỡ rất nhiều về tinh thần như chở chúng tôi tới nhà nghỉ mát mỗi Chủ Nhật, chở chúng tôi đi nghỉ hè ở miền Tây...và rất nhiều ơn nghĩa nữa.

Con kính chúc Bác Dì luôn vui sống cùng con cháu.

Noel 2014

No comments:

Post a Comment