Friday 9 September 2016

Chị em gái

Tôi chỉ có 3 ông anh thôi,  không có chị hay em gái để tâm sự nên từ nhỏ tôi rất ít nói lúc ở nhà. Đúng hơn là cũng muốn "lét chét " lắm nhưng ông ngoại không cho con gái tham gia bàn luận chuyện gì trong bàn ăn vì "trọng nam khinh nữ".
Dì tôi  (em kế của mẹ) lại có 2 gái và 2 trai. Dì ở Đà Lạt nên mùa hè Dì hay đem các em về nhà tôi nghỉ hè và thăm ông bà ngoại. Vài ba năm thì anh em tôi cũng được lên Đà Lạt mù sương nghỉ mát.
Khánh là con gái lớn của dì, hơn tôi vài tuổi.  Phương là con thứ 3, hơn tôi chỉ 1 tuổi thôi nên chúng tôi khá thân với nhau. Mỗi năm chỉ gặp nhau vài tuần nhưng chúng tôi vẫn rất thân thiết với nhau.
Số mẹ tôi và dì luôn sống xa nhau như vậy. Qua nước ngoài thì gia đình dì ở Nam CA, gia đình tôi lại ở Canada.
Vậy là chúng tôi tiếp tục "truyền thống " gặp nhau mùa hè của ngày xưa. Mấy nhóc con của chúng tôi cũng nhờ vậy mà gần gũi nhau hơn.
Năm nay đặc biệt chúng tôi gặp nhau tới 2 lần. Lần đầu là hẹn nhau ở Banff- Calgary .  Đi chơi mấy gia đình với nhau cả tuần thật vui nhộn,  lớn nhỏ gì cũng thích thú vì có bạn đồng hành.






Hơn 1 tháng sau chúng tôi lại có duyên hội ngộ 1 lần nữa tại nhà tôi ở Toronto. Vậy là mấy chị em lại có dịp hàn huyên,  ôn lại những kỷ niệm từ thuở xa xưa. Mẹ tôi cũng rất vui vì có dịp kể những chuyện nằm yên trong ký ức, đóng bụi thời gian khá dày. Hiếm khi mẹ tôi thức khuya lắm, vậy mà mấy đêm liền bà thức tới hơn 12 giờ khuya để kể chuyện xưa rất say mê. Cám ơn Khánh và Phương đã ghé qua mấy ngày và chịu khó làm "thính giả trung thành". 


Thật may mắn cho những ai có chị em gái vì chị em luôn gần gũi,  lo lắng cho nhau hơn anh em trai. Có chuyện gì cần tâm sự thì chị em gái dễ bày tỏ và hiểu nhau hơn. 




Ba chị em đã bên nhau mấy ngày thật vui và có những trận cười bể nhà luôn. Hẹn gặp lại năm tới nhe.

2 comments:

  1. Ba chị em gái dễ thương và vui lắm nè ...

    ReplyDelete
  2. Khanh that la may. Kiem ra duoc nhung chi em gai de thuong ...
    Viet tiep nha.

    ReplyDelete